Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2008





CA KHÚC : PHƯỢNG HỒNG
CA SĨ : VÔ DANH







Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng. Em chở mùa hè của tôi đi đâu…” Hàng triệu chú ve đang ngân lên các nốt nhạc của bài hát trên trong màu vàng của nắng, đỏ rực rỡ của hoa phượng và tím ngắt màu hoa bằng lăng…


Ánh nắng như hàng triệu sợi vàng, long lanh dát xuống cả một khoảng không gian rộng lớn trong tâm hồn của mỗi học sinh đang cháy bỏng lên sắc đỏ hy vọng của hoa phượng và lãng mạn, dịu dàng như cánh tím hoa bằng lăng. Giữa khoảng mênh mông trong trẻo ấy ngân vang lên tiếng ve râm ran núp dưới những tán lá bàng, lá phượng xanh mát trên cao.

Giật mình thoảng thốt khi bất giác chợt nhận ra ngày chia tay mái trường, bạn bè, thầy cô đã đến lúc nào không hay.

Vẫn là tấm bảng đen nơi cho ta bao bài học vào đời cùng những bụi phấn nhuộm trắng mái tóc thời gian. Vẫn những dãy bàn nơi bạn bè ta ngồi hàng ngày…mà sao giờ đây thấy trào dâng một cảm xúc lâng lâng khó tả. Tần ngần cầm cuốn sổ lưu bút bạn trao mà lòng bồi hồi xao xuyến.

Lật giở những trang viết trước với những dòng chữ xô nghiêng theo tính cách và tâm trạng mới thấy hiểu hơn bạn bè. Biết viết gì đây khi có bao điều muốn nói với các bạn trước giờ chia tay sau 3 năm học cùng nhau. Chống bút suy nghĩ để rồi ngồi lặng nghe bao âm thanh thổn thức từ trái tim trong những ngày cuối cùng của thời học sinh thân yêu.

Lòng xao xuyến khi những cánh phượng đỏ rực trên cao báo hiệu những ngày cuối cùng của đời học sinh đang đến gần. Cuốn sổ lưu bút trong lớp, những cánh thư chứa chan bao dòng tâm sự của những bạn chẳng bao giờ nói chuyện hay xung khắc trong mọi vấn đề sao giờ đầy ắp những nỗi nhớ thương và cả những giận hờn rất học trò.

Mỗi dòng lưu bút là một lời tâm sự mà trước đây chẳng ai có thể dễ dàng trải lòng với nhau. Hóa ra những bạn lầm lì, ít nói nhất trong lớp, trong nhóm lại chính là những người giàu tâm sự và tình cảm nhất…

Không có nhận xét nào: