Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

KỈ NIỆM MÙA BẰNG LĂNG


he he mùa hè nào thì cũng thế!! cái nắng chói chang thúc giục những con người trẻ tuổi chạy đua với tuổi trẻ, chạy đua với mùa thi, chạy đua với những khó khăn của thời học sinh để tiến tới một nấc thang mới của cuộc đời
Mùa thi năm ấy, hoa bằng lăng ngập sân trường ngập con đường tôi và bạn đi. Bạn nói cho tôi ý nghĩa hoa bằng lăng, bạn dãn tôi đi hết con đường trải dài loài hoa mà tôi yêu thích. Bạn nói cho tôi những ước mơ và hoải bảo của mình trong tương lai. Vẫn ánh mắt ấy nhìn tôi, một cái gì đo làm tôi sao xuyến, thời học trò đáng nhớ những kỉ niệm cả ánh mắt đó, cả những lời nói nhỏ nhẹ ngập ngừng đó. Tuổi học trò của tôi trôi qua đày kỉ niệm.
Mùa hè năm nay vẫn màu tím hao bằng lăng, vẫn con đường đó tôi trở lại, chỉ có tôi hoài niệm về nhưng gì đã qua, chúng tôi đã lớn những kỉ niệm của một thời dáng nhớ thì luôn tròa về trong tôi mỗi độ hè sang. Bạn đi du học còn tôi học đại học trong nước. Lúc đi bạn chỉ nhìn tôi không nói gì, chỉ bảo là ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe có gì viết thư sang. Tôi nghen ngào trong cái nắm tay của bạn hai đứa chỉ thế là chia tay. Không cần phải nói gì nhiều nhưng chúng tôi đủ hiểu là những gì chúng tôi giành cho nhau, nghẹn ngào khi bạn đi tôi khóc nức nở và hỏi tại sao lúc đó tôi và bạn không thể nói gì cho nhau, một cái gì đo nếu chắc chắn hơn có lẽ là một cái gì đó mình cần .
Năm thứ nhất đại học thì cũng sắp đi qua, tôi và bạn vẫn hai đầu của con đường, một cái gì đo lưu luyến trong tôi, những kỉ niệm chợt ùa về
Vẫn màu hoa hai đưa thích, vẫn con đường đó. Tất cả có vẻ như là mới đây thôi mà bây giừ hai đứa đã ở rất xa nhau. Mình sẽ chờ ngày chở về của bạn, hai đữ sẽ lại dắt nhau đi trên con đường xưa, và kể cho nhau nghe những gì mà tuổi hocj trò đã đi qua!!
Kỉ niệm hè _2008



MÙA HẠ CUỐI CÙNG

Không có nhận xét nào: