Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

MỘT CHÚT KHOẢNH KHẮC MÙA THI TRÀN VỀ TRONG TÔI

CA KHÚC : MONG ƯỚC KỈ NIỆM XƯA
TRÌNH BẦY:""
kỉ niệm một thời đáng nhớ!! thời mộng mơ,




mùa thi lại một mùa thi mới đến. Nhưng năm nay khác hẳn mọi năm, mùa thi của sinh viên đại học, một cai cảm giác khác hẳn, không ồn ào vội vã hay lo sợ như các mùa thi trước. Một cái gì đó dúng chất sinh viên, ý nghĩ của mình hoàn toàn khác.
Vẫn nhớ giờ này năm ngoái vẫn đang vùi đâu vào bài vở lo cho kì thi đại học đầy chông gai, mơ nhiều nên phải gắng sức học để đỗ cho được trường đại học mà mình mơ ước thì thôi, khó khăn vất vả nhưng ngày đo có ngại gì đâu, vẫn kiên trì học hành vất vả!!
Mùa thi năm nay, biết là thi đấy nhưng vô cùng thoải mái, không phải là kì thi quyết định số phận của cuộc đời, cũng không phải là kì thi của những khát khao chinh phục bản thân. Nó chỉ là kì thi bình thường chỉ là kì thi đủ qua để không phải học lại, ý nghĩ của mình rất đơn giản vậy thôi nên rất thoải mái giwof này vẫn còn tâm trí tâm sự với mình và mọi người vẫn có thời gian để làm những việc mình cho là cần thiết hơn tất cả những việc ôn thi kia. Nhưng dù sao thì mình vẫn cần quan tâm đến nó vì nó sẽ là cơ sở cho mình có cái giấy thông hành vào đời!!
Đôi khi thèm thuồng nhớ lại cái cảnh ôn thi ngày xưa của mình, nắng nôi vất vả vậy mà vẫn đánh vật với mấy quyển sách, tính tính toán cả dêm lẫn ngày. Mặc cho cái nắng chói chang của mùa hạ làm thiêu đốt lòng người, một cái gì đó thôi thúc tất cả chúng tôi, những đứa học sinh cuối cấp phải khẩn trương, vội vã, phải làm được cái gì đó.
Bây giờ chúng tôi đã đạt được mục đích đưa ra thì lại hơi thờ ơ với nhưng gì mà mình đã khó khăn mà đạt được. Thế đấy đúng là tuổi trẻ chưa nghĩ được sâu xa vấn đề, ai cũng có cái cảm giác chán nản một cái gì đó, chưa đưa ra được much đích phấn đấu tiếp theo cho mình. Không biết cái gì là cần thiết nhất cho mình lúc này, tất cả mọi ngừ oi cũng như tôi đây đều bị mất phương hướng và chưa xác định được rõ ràng cho bản thân mình. Thế đấy đúng là tuổi trẻ khó khăn phải đặt cho mình bao nhiêu là mujch tiêu và tứ phải làm. Phải bắt đầu từ đâu cho chặng đường tiếp theo là ở mỗi chúng ta , ở mõi người. Mình muốn thúc giục mình làm một cái gì đó có ý nghĩ hơn và thực tế hơn, mình sẽ cố gắng vì tát cả. Vì cả những mùa thi năm ấy nữa, mùa mộng mơ đáng nhớ
cố lên mình ơi!!<

Không có nhận xét nào: